เว็บไซด์นี้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่พระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
โดยถ่ายทอดตามแนวทางที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานได้เมตตาสอนไว้

“..วันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๓๑  ท่านพระยายมราชกับท่านนายบัญชีได้มาตามอาตมาให้ไปที่สำนักงานท่านด่วนเพราะเด็กบ่นหาท่าน ก่อนถึงสำนักงานของท่าน  ท่านบอกให้อาตมาไปในรูปนอกคือ กายเนื้อ เพราะเด็กและคนที่เห็นจะได้จำได้ ถ้าไปในรูปในคืออทิสสมานกาย เขามองไม่เห็นหรือเห็นไม่ชัดอาจจะจำไม่ได้ เมื่อไปถึงสำนักพระยายมราช เห็นเด็กหญิงคนหนึ่งอายุ ๗ ปี  รูปร่างขาวโปร่ง เป็นคนทางทิศตะวันออก เมื่อเห็นอาตมาเธอก็วิ่งมาหากราบลงที่เท้าและเกาะไว้ไม่ยอมปล่อย ถามเธอว่า “ตายเพราะอะไร”  เธอตอบว่า  “เป็นโรคอหิวาต์ตาย” ถามเธอว่า  “ตายเมื่อไร” เธอตอบว่า “ตายเดือนกันยายน ๒๕๓๑ นี่เอง” ถามเธอว่า “ก่อนตายนึกอย่างไร” เธอตอบว่า “เมื่อ ๓ ปีที่แล้วมา เธอมาที่วัดท่าซุงกับพ่อและแม่ เมื่อพ่อแม่ให้ไปไหว้อาตมา หนูจะเข้าไปกราบที่ตัก” อาตมาบอกว่า “ไม่ต้องกราบบนตัก กราบใกล้ๆ ก็ใช้ได้”

เมื่อกราบแล้วก็นั่งตรงนั้นตลอดเวลาจนกว่าจะกลับ  จากนั้นก็กลับบ้านเห็นอาตมาตลอดวัน  (พระท่านบอกว่าได้ฌานในสังฆานุสติ)  พอตื่นนอนก็เห็นอาตมา  เวลาจะทำอะไรถ้าถามอาตมาแล้วอาตมายิ้ม แสดงว่าให้ทำได้  ถ้าไม่ยิ้มแสดงว่าห้ามทำ  เมื่อก่อนมาพบหลวงพ่อเธอได้ตีแมลงตัวเล็กๆ  บินมาตายบ้าง ไม่ตายบ้าง พอกลับมาจากหาอาตมาแล้ว จะตีแมลงตอนเย็นมองดูหน้าอาตมาไม่ยิ้มเลยเลิกตี เมื่อป่วยท้องเดินร้อนภายในมาก แต่เห็นอาตมายิ้มและสวยขึ้นๆ หนูเลยสบายใจ  เมื่อจะตายเห็นแมลงฝูงใหญ่บินมาจะเข้าตา  เลยตกใจตอนนี้เอง คน ๔ คนนุ่งแดงที่ยืนอยู่นี่แหละ  เธอชี้ไปที่คนนุ่งแดง ๔ คนยืนอยู่ ท่านทั้งสี่ยิ้มชอบใจ

เธอเล่าต่อไปว่า คนนุ่งแดง ๔ คนไปชวนหนูมา หนูจะไม่มา หลวงพ่อบอกว่า “ไปเถอะ พ่อจะไปด้วย” หนูจึงมา เมื่อมาถึงท่านลุงแล้ว  หลวงพ่อออกปากฝากท่านลุงแล้วหลวงพ่อก็หายไป  หนูเหงาเลยขอให้ท่านลุงเอาหลวงพ่อหนูคืนมา  เมื่อกี้ท่านลุงทั้งสองหายไปคงไปตามหลวงพ่อมา  อาตมาถามท่านลุงว่า  “สอบสวนแล้วหรือยัง” ท่านลุงบอกว่า “เด็กได้ฌานในสังฆานุสติ ฌาน พลัดนิดเดียวที่เห็นแมลง เป็นการตายนอกฌาน  เธอไปสวรรค์ได้เลย  ท่านมาฝากผมจะต้องสอบสวนอะไรกันอีก”

ในที่สุดทั้งหมดก็พาหนูน้อยไปสวรรค์ชั้นดาวดึงสเทวโลก  เธอบอกว่า  “เธอตายนอกฌานไปพรหมไม่ได้  เธอจะไปอยู่กับท่านปู่”  อาตมาถามท่านนายบัญชีว่า  “ทำไมเอามาตั้งแต่อายุยังน้อย”  ท่านเปิดบัญชีให้ดูและอ่านให้ฟังว่า มีสิทธิ์เป็นมนุษย์ ๗ ปีแล้วกลับที่เดิมคือดาวดึงส์  เมื่อถึงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เธอเข้าไปหาท่านปู่  สนิทสนมแบบคนรู้จักกันดี  เธอสวยมีเครื่องประดับก็สวยมาก  แสงสว่างมากด้วยอำนาจสังฆานุสติ..”


ห้องสมุดธรรมะ